HỌ ĐẠO CÔN SƠN


Loan Báo Tin Mừng

Địa chỉ Hang Đức Mẹ ở đâu Côn Đảo? 

Hang Đức Mẹ tọa lạc trong khu rừng nguyên sinh thuộc vườn quốc gia Côn Đảo. Đây là nơi thực dân Pháp từng đặt tượng thờ Đức Mẹ Maria để cầu nguyện trong cuộc kháng chiến ở Côn Đảo vào thế kỷ XIX. Hang Đức Mẹ Côn Đảo từng là nơi những ngư dân theo đạo Công giáo tới cầu nguyện trước mỗi chuyến ra khơi.

Hang Đức Mẹ Côn Đảo - ở đâuHang Đức Mẹ là địa điểm tham quan nổi tiếng ở Côn Đả

Vì Hang Đức Mẹ có vị trí khuất sâu trong rừng rậm rạp nên chưa được nhiều du khách biết tới. Đó cũng là lý do vì sao Hang Đức Mẹ có khung cảnh đẹp hoang sơn, yên tĩnh mà hiếm nơi nào ở Côn Đảo có được. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một nơi yên tĩnh để thanh tịnh tâm hồn thì Hang Đức Mẹ là điểm đến lý tưởng mà bạn không nên bỏ qua khi du lịch Côn Đảo.

Thời điểm lý tưởng nhất để tham quan Hang Đức Mẹ Côn Đảo là từ tháng 12 tới tháng 4 năm sau. Lúc này là mùa khô ở Côn Đảo thời tiết mát mẻ và nắng đẹp, thích hợp cho các hoạt động tham quan, vui chơi. Nếu có ý định đi vào thời gian từ tháng 5 tới tháng 11, bạn nên lưu ý đây là mùa mưa sẽ gây khó khăn khi di chuyển.

Hang Đức Mẹ Côn Đảo - thời điểmĐường đi tới Hang Đức Mẹ có biển chỉ dẫn du khách

Cách di chuyển tới Hang Đức Mẹ Côn Đảo

Hang Đức Mẹ cách trung tâm thị trấn Côn Đảo khoảng 2,8km, vì vậy bạn có thể dễ dàng di chuyển tới địa điểm tham quan nổi tiếng này. Trước hết bạn cần đến được Vườn Quốc gia Côn Đảo cách trung tâm khoảng 3km. Khởi hành từ Vườn Quốc gia Côn Đảo bạn đi theo hướng đường Võ Thị Sáu -> Huỳnh Thúc Kháng -> thấy có biển chỉ dẫn rẽ phải -> tới phòng quản lý bạn mua vé tham quan là 60.000đ/người.

Tiếp theo chạy xe khoảng 300m sẽ thấy có biển chỉ dân đi tới Hang Đức Mẹ ở Côn Đảo. Bạn chỉ cần gửi xe và bắt đầu chuyến tham quan và trải nghiệm nhiều điều thú vị tại đây.

Hang Đức Mẹ Côn Đảo - cách di chuyểnCách di chuyển tới Hang Đức Mẹ

Tham quan Hang Đức Mẹ ở Côn Đảo 

Hang Đức Mẹ Côn Đảo có gì? Bạn sẽ được trekking rừng rậm, khám phá nhiều điều bí ẩn của Hang Đức Mẹ và tận hưởng bầu không khí trong lành.

Hang Đức Mẹ Côn Đảo - khung cảnhTham quan Hang Đức Mẹ linh thiêng ở Côn Đảo

Trong rừng rậm tới Hang Đức Mẹ 

Trên đường di chuyển tới Hang Đức Mẹ bạn sẽ đi qua khu rừng nguyên sinh với những bậc đá cheo leo. Trên đường đi bạn sẽ được ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên núi rừng hoang sơ. Trong đó phải kể tới cậy bụi, những cây dây leo, cây cổ thụ, đại thụ cùng rất nhiều loài động vật quý hiếm sinh sống tại đây.

Tuy nhiên, khi di chuyển trên đoạn đường tới Hang Đức Mẹ bạn lưu ý có một số vị trí đường rất khó đi. Khi di chuyển tới bảng chỉ dẫn bằng tiếng Pháp là tới Hang Đức Mẹ.

Hang Đức Mẹ Côn Đảo - trekkingĐường di chuyển tham quan Hang Đức Mẹ

Tìm hiểu nhiều điều bí ẩn về Hang Đức Mẹ 

Khám phá Hang Đức Mẹ Côn Đảo du khách còn được tận hưởng không khí yên bình và tĩnh mịch chốn rừng thiêng. Khu vực hang có những hàng dây leo bao quanh cửa hang và bên trong đặt ban thờ tượng Đức Mẹ. Bên dưới ban thờ có đầy đủ các loại hò và đồ cúng. Khi tham quan bạn nhớ thắp nến hoặc thắp đèn pin để đặt lễ và tham quan.

Hang Đức Mẹ Côn Đảo - tham quanKhu vực bên trong Hang Đức Mẹ đặt tượng và thánh giá

Thư giãn cùng khung cảnh thiên nhiên yên bình 

Tham quan Hang Đức Mẹ du khách không chỉ được tham quan, trekking rừng rậm, mà còn được thả mình cùng với không gian tĩnh mịch nơi đây để thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng. Khung cảnh xung quanh hang rất đẹp và trong lành, ngoài ngắm cảnh thư giãn bạn cũng không nên bỏ qua những góc check-in sống ảo đẹp làm kỷ niệm cho chuyến đi.

Hang Đức Mẹ Côn Đảo - khung cảnhKhung cảnh thiên nhiên ở Hang Đức Mẹ llinh thiêng
Hang Đức Mẹ Côn Đảo - khung cảnhTận hưởng khung cảnh yên bình và tĩnh mịch ở Hang Đức Mẹ

Địa điểm nổi tiếng gần Hang Đức Mẹ Côn Đảo

Gần Hang Đức Mẹ Côn Đảo có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng mà bạn có thể kết hợp tham quan như:

– Cầu Ma Thiên Lãnh: Là di tích nổi tiếng do Pháp chỉ đạo tù nhân xây dựng và từng có nhiều người thiệt mạng tại đây. Tham quan Cầu Ma Thiên Lãnh du khách sẽ được tìm hiểu khung cảnh rừng rậm hoang sơ của chốn rừng thiêng nước độc và hiểu rõ hơn được sự hy sinh anh dũng của quân dân ta trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ.

– Thác Suối Mơ: Địa điểm được nhiều du khách tìm đến mỗi khi tới Côn Đảo. Ghé thăm thác Suối Mơ du khách sẽ được chiêm ngưỡng dòng thác chảy hùng vĩ và check-in sống ảo tuyệt đẹp.

– Vườn Quốc gia Côn Đảo: Nơi đây thu hút du khách với khung cảnh thiên nhiên trong lành và hệ sinh thái đa dạng. Cùng tìm hiểu hệ sinh thái đa dạng khám phá thảm sinh vật dưới đáy biển và xem rùa đẻ trứng.

Hang Đức Mẹ Côn Đảo - vườn quốc gia côn ĐảoCheck-in vườn Quốc Gia Côn Đảo. Ảnh: tripzone

Những lưu ý khi tham quan hang Đức Mẹ

Dưới đây là những lưu ý khi tham quan Hang Đức Mẹ Côn Đảo mà bạn có thể tham khảo cho chuyến đi sắp tới:

– Nên xem dự báo thời tiết trước khi đi để tránh những ngày trời mưa không thuận tiện đi lại.

– Vì khi tham quan bạn sẽ phải đi bộ khá nhiều, do đó nên đi giày thể thao, mặc quần áo rộng rãi và mang theo mũ nón.

– Mang theo đồ ăn nhẹ và nước uống.

– Vì Hang Đức Mẹ là địa điểm linh thiêng, do đó bạn nên ăn mặc lịch sự và kín đáo.

Hang Đức Mẹ Côn Đảo là địa điểm lý tưởng mà bạn không nên bỏ qua khi có dịp tới Côn Đảo, vừa được tham quan, trekking ngắm cảnh đẹp và thanh tịnh tâm hồn. Hy vọng với những thông tin chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn có chuyến đi nhiều trải nghiệm thú vị.

Phương Nga (Tổng hợp) – luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet

LIÊN HỆ

Hoàng Minh:

Lm. Đặng Duy Linh:

Trang Web Họ Đạo:

GIỜ LỄ

Chúa nhật:

  • Thứ Bảy lúc 18h30
  • Chúa Nhật lúc 07h sáng và 18h30 chiều.

Ngày thường: 

  • Lễ hoặc Đọc kinh, suy niệm Lời Chúa lúc 18:30

Hành hương Đức Mẹ Côn Sơn: 

  • Lúc 2 giờ chiều ngày Chúa Nhật
  • Lúc 5 giờ 30 sáng, ngày 13 hàng tháng.

FACEBOOK HỌ ĐẠO

BẢN ĐỒ HƯỚNG DẪN

Kinh Cầu Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp

Lạy Mẹ Hằng Cứu Giúp! Con được đến khẩn cầu dưới bức chân dung Mẹ hay làm phép lạ, thì linh hồn con hết lòng trông cậy vững vàng, khác nào con thảo đối với Mẹ lành vậy. Con thấy Đức Chúa Giêsu là Đấng Cứu Chuộc loài người, và cũng là Chúa con đang ngự trên tay Mẹ, Người là Đấng phép tắc vô cùng, là Chúa Tể cầm quyền sinh tử, là Đấng ban phát mọi ơn lành. Vì Mẹ là Mẹ Người, vậy Mẹ có đủ quyền thế mà kêu xin Người, cùng đủ quyền buộc Người phải ưng nhận lời Mẹ. Người đã xưng thật Người chẳng có thể từ chối Mẹ ơn gì, mà lại ước ao muốn nghe lời Mẹ xin. Vậy lạy Mẹ Chúa Giêsu! Lời Mẹ cầu bầu rất đỗi thần thế, nên con dám nài xin Mẹ trong giờ khấn này, ban cho con như ý con xin. Con hết lòng cầu xin và trông cậy vững vàng Mẹ sẽ chuyển cầu cho con. Lạy Mẹ Hằng Cứu Giúp! Xin che chở mọi kẻ thuộc về con, cho Đức Giáo Hoàng, cho Hội Thánh, cho nước con, cho gia đình con, cho kẻ tình nghĩa, kẻ thù nghịch, và hết mọi kẻ khốn khó. Sau hết cho các Linh Hồn đáng thương trong Lửa Luyện Ngục. Thánh Maria, lạy Mẹ Hằng Cứu Giúp, xin cầu bầu cho con. Lạy Thánh Anphongsô, quan thầy bầu chữa con, xin giúp đỡ con trong những khi thiếu thốn biết chạy đến cùng Đức Mẹ Maria. Amen.

  Imprimatur, 14.02.2020 GM. Phêrô Nguyễn Văn Khảm  Giáo phận Mỹ Tho 

KINH RƯỚC LỄ THIÊNG LIÊNG

Lạy Đức Chúa Giêsu, con tin thật Chúa ngự trong Bí Tích Mình Thánh. Con yêu mến Chúa trên hết mọi sự, cùng ước ao rước Chúa vào linh hồn con. Nhưng, bởi vì bây giờ con không thể rước Chúa được, thì xin Chúa ngự vào linh hồn con cách thiêng liêng, chẳng khác gì như con được rước Chúa thật. Con xin đón rước Chúa, cùng kết hợp làm một với Chúa cho trọn. Xin Chúa đừng để con lìa bỏ Chúa bao giờ.”